Thursday, April 23, 2015

Quán ăn vặt Sài Gòn ngon lạ cho teen Hà Nội

Quán có nhiều món lạ như bánh tráng cuộn, cơm cháy trộn, pizza cơm cháy, trà sữa panna cotta... với mức giá khoảng 10.000 - 40.000 đồng.

Nằm ở khu phố cổ sầm uất, quán nhỏ nhưng nổi bật với sắc vàng rực rỡ, dễ gây chú ý với người đi đường.
Bánh tráng là các món trọng tâm của quán. Chủ tiệm khẳng định: "Đây là nơi phục vụ nhiều món bánh tráng phong cách miền Nam nhất Hà Nội". Quả thực, xem menu, khách sẽ thấy ngoài bánh tráng trộn kinh điển hay bánh tráng nướng, quán còn có bánh tráng lắc, bánh tráng cuốn. Trong hình là bánh tráng kiểu Mexico giòn tan, bên trên phủ thêm bơ, pho mai, xúc xích và gia vị là một trong những món lạ và được yêu thích nhất tại cửa hàng. 
Loại bánh tráng "ngoại lai" này giá không rẻ - khoảng 35.000 đồng nhưng thực sự ngon miệng, hấp dẫp, thơm ngậy, giòn tan.
Bánh tráng cuộn bình dân hơn - khoảng 25.000 đồng - song cũng rất lạ miệng với teen Hà thành.
Bánh tráng để nguyên bản, cuộn lại bên trong có nhân trứng, khô bò, đu đủ dầm, hành khô... sau đó phủ thêm lạc, tương ớt, sốt mayonaise.
Pizza Vàng Khè cũng là một sáng tạo của chủ tiệm. Vẫn có phần nhân phô mai, xúc xích, nấm, ớt xanh, lá thơm hệt như chiếc pizza truyền thống nhưng đế bánh lại là bánh tráng nướng nóng giòn. Món pizza biến tấu này rất đẹp mắt. 
Khi ăn, khách nên phủ thêm tương ớt, tương cà, sau đó dùng kéo cắt rồi gập gọn gàng lại để thưởng thức.
Hotdog vốn là món ăn đường phố của người Sài Gòn. Còn ở đây, người ta biến tấu đi là "hotdog caramen", món ăn được "nâng tầm" thành loại dessert hấp dẫn.
Béo ngậy hơn với kem tươi ăn kèm.
Hotdog có nhân là kem bơ lạc dừa.
Quán còn có nhiều món ăn và các loại đồ uống lạ như nem chua lắc...
Ngô trộn Thái Lan...
Trà sữa panna cotta.

Với yếu tố lạ, giá cả vừa phải, lại nằm ở vị trí trung tâm, đây hẳn là địa chỉ mới thú vị để các teen "check in" khi có dịp lên khu phố cổ ăn chơi.
Burger tay gấu hứa hẹn gây sốt Những chiếc bánh burger với hình dáng bắt mắt, dễ thương chắc chắn sẽ khiến các teen thích thú.

Hoàng Nhi