Wednesday, April 22, 2015

Thưởng thức lẩu chân gà kim chi đang hot

Nhóm bạn hoàn toàn có thể chọn món lẩu thú vị này cho bữa tiệc nhân dịp cuối năm.

Nhập mô tả cho ảnh
Nếu không phải được người quen dẫn tới, có lẽ bạn khó lòng phát hiện ra quán ăn này giữa nơi đông đúc, sầm uất như phố Hàng Mành (Hà Nội). Biển bảng, mặt tiền quán khiêm tốn, chỉ vỏn vẹn một lối đi rộng chừng hơn mét dẫn lên tầng 2.
Nhập mô tả cho ảnh
Quán nằm trên tầng của một căn nhà khu phố cổ - nơi mà sự chật chội, bon chen đã thành “đặc sản” nhưng khách vẫn không ngại tìm đến.
Nhập mô tả cho ảnh
Tên quán nửa lạ nửa quen - Phở Chấm Chế, khiến nhiều người tò mò. Đây thực chất là một món phở biến tấu do chủ quán tự sáng tác. Phở chần để đĩa riêng, thịt gà lọc xương cho vào bát nước nóng hổi có vị ngọt đậm đà nhưng không phải là nước phở.
Nhập mô tả cho ảnh
Khách gắp phở chấm cùng, nếu chưa vừa miệng có thể gia giảm thêm bằng chanh, quất hay gia vị. Như thế gọi là phở chấm chế. Ưu điểm là thịt gà mềm ngon, nước chấm cũng đã khá vừa miệng, khách ít khi phải chế thêm. Món ăn này giá khoảng 50.000 đồng/suất.
Nhập mô tả cho ảnh
Tên quán là vậy, nhưng thực đơn ở đây phong phú hơn nhiều. Gợi ý cho bạn, hãy khởi động bữa tiệc bằng món nộm gà rất ngon.

Nhập mô tả cho ảnh
Thịt gà chọn phần đùi, nộm làm từ cải bắp thái sợi giòn mát, kết hợp nước trộn chua ngọt. Món nộm này không nhóm khách nào đến quán mà không gọi ít nhất một tô để khai vị.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngoài phở chấm, nộm gà, quán có một món dễ gây nghiện cho khách, đó là lẩu chân gà kim chi. Set lẩu này trông hoành tráng, đầy đặn mà giá cả hợp lý, khoảng 350.000 đồng, đủ cho 3 - 4 người ăn.
Nhập mô tả cho ảnh
Thức ăn chính của set lẩu khá lạ, gồm một đĩa lớn có sụn gà, mề gà và chân gà đã rút xương...
Nhập mô tả cho ảnh
... một đĩa chân gà bên ngoài...
Nhập mô tả cho ảnh
... một nồi nước lẩu có rất nhiều kim chi chua cay trong đó. Ngoài ra là váng đậu, rau, đậu phụ ăn kèm.

Nhập mô tả cho ảnh
Với món lẩu này, bạn nên cho đĩa chân gà vào trước. Làm vậy, nước canh vừa ngọt mà chân gà ngấm vị chua cay của kim chi.
Nhập mô tả cho ảnh
Chân gà rút xương chín nhanh hơn nên bỏ vào sau, chần vừa tới thôi khi ăn khách sẽ cảm nhận rõ cái ngậy giòn sần sật. Sụn gà hay mề gà cũng vậy, đều rất thích hợp cho nhóm khách muốn lai rai.
Nhập mô tả cho ảnh
Kết hợp thêm nước canh chua cay, dễ thưởng thức, món lẩu chân gà kim chi được lòng cả cánh mày râu mê nhậu lẫn các quý cô.
Nhập mô tả cho ảnh
Gà có lẽ là điểm mạnh của quán ăn này nên ở đây còn có món gà hỏa diệm sơn cũng rất lôi cuốn. Món ăn cuốn gọn gàng, đẹp mắt trong giấy bạc, mang ra bàn khách mới được đốt cồn.
Nhập mô tả cho ảnh
Thực chất món ăn đã hoàn thiện 90%, đốt cồn qua giấy bạc chỉ là lửa thứ 2 để làm nóng và khiến món ăn dậy mùi hơn.
Nhập mô tả cho ảnh
Mở gói giấy bạc ra, khách sẽ thấy mùi của gà nướng quyện với hương củ quả lan tỏa.
Nhập mô tả cho ảnh
Món ăn không chỉ có thịt gà nướng thơm mềm ngọt mà còn cả xôi chiên dẻo giòn. Cách thưởng thức món ăn này chuẩn nhất là: cứ một miếng xôi thịt rồi lại gắp một miếng dứa chua ngọt ăn kèm sẽ không bao giờ ớn ngấy, trái lại làm khách khó lòng ngơi tay. Món ăn tinh tế này có giá khoảng 250.000 đồng.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngoài ra, quán còn nhiều món hấp dẫn như lẩu hải sản, sụn gà rang muối, gà bó xôi...
Nhập mô tả cho ảnh
Tất cả đều có mức giá trung tầm phổ biến như các tiệm bình dân, thích hơp để bạn khám phá trong những bữa tiệc cuối năm đang cận kề.